5 động tác thể dục các bác tài cần biết để lấy lại hứng khởi cho những chuyến xe dài

Với nghề tài xế, việc đi những chuyến xe dài là điều hết sức bình thường. Vậy nên bên cạnh việc đảm bảo sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngủ một cách điều độ và hợp lý, thì việc duy trì một tinh thần thoải mái khi lái sẽ là điều cần thiết.

Một trong những mẹo nhỏ là mở đài FM nghe một câu chuyện, nghe một bản nhạc hoặc tập thể dục nhẹ nhàng ngay trên sẽ giúp các bác thoải mái hơn trong những chuyến hành trình xa này.

Shell xin được giới thiệu đến các bác tài 5 bài tập cơ bản dễ thực hiện trên xe sau, các bác tài hãy áp dụng ngay hôm nay nhé:

1. Nhấc nhẹ cằm lên, sau đó mở và đóng miệng giống khi đang nhai, lặp lại 5 lần. Động tác này giúp bác tài thư giãn đốt sống cổ và những phần liên quan.

2. Ngồi tư thế thẳng lưng và cổ, thả lỏng toàn thân và cử động nhẹ nhàng.

a. Từ từ xoay đầu nhẹ nhàng qua bên phải đến mức có thể. Giữ ba giây. Xoay đầu về vị trí giữa. Làm tương tự cho bên trái.

b. Cúi cằm xuống từ từ về phía cổ đến mức có thể. Giữ trong 3 giây. Ngẫng đầu lên.

c. Nghiêng đầu sang trái. Giữ trong 3 giây. Trở về vị trí giữa. Đổi sang bên phải.

3. Ngồi thẳng lưng, hít sâu, hóp bụng, giữ hơi trong vòng 5 giây rồi thở ra, lặp lại 5 lần. Đây là động tác ngoài việc giúp thư giãn dạ dày, động tác này cũng khá hiệu quả cho cơ bụng nữa đó.

4. Đan hai bàn tay vào nhau, xoay tròn cổ tay sang trái 5 lần sau đó chuyển sang phải 5 lần. Động tác này giúp cổ tay bớt mỏi và có thể hoạt động hiệu quả hơn khi xử lý những tình huống xảy ra.

5. Sau khi thư giãn cổ tay, bác tài có thể tập cho cả cánh tay bằng cách đan hai bàn tay rồi duỗi thẳng về phía trước, sau đó liên tục lật ngửa và úp lòng bàn tay. Lặp lại 5 lần.

Những chuyến xe như ý bắt đầu từ sức khỏe dồi dào, nguồn năng lượng tuyệt vời của các bác tài đó. Đó là lí do tại sao bác tài nên tập các động tác này mỗi ngày để luôn khỏe mạnh cho một năm mới thượng lộ bình an, ngàn chuyến xe vui, ngàn điều hạnh phúc.

Zalo