PHỤ NỮ LÁI XE, TẠI SAO KHÔNG?

Chạy xe vạn dặm đường xa
Ghé dừng chân chút, để ta chuyện trò.

Chuyên mục tâm sự của Shell hôm nay là một nhân vật đặc biệt mà bất kì cánh tài xế chạy xe đường dài tuyến phim cách nhiệt Sài Gòn - Quảng Bình không ai không biết. Đó chính là chị Tư, nữ tài xế có sự kiên cường chinh phục mọi nẻo đường không kém cạnh một đấng nam nhi nào.

Bắt đầu vào nghề khi tuổi còn đôi mươi, chị chia sẻ “Tôi làm nghề 10 năm rồi, lúc đầu thì đi theo ba, sau thì biết đường biết cách thì tự chạy. Nhà không ai ủng hộ cả, nói con gái con lứa làm nghề nào cho nhẹ nhàng. Mà ngộ một cái là lần đầu tiên đi tôi biết đây là công việc dành cho mình rồi. Nói ra người ta có thể không tin, mà thiệt sự là vậy. Mình thấy hợp thấy thích thì mình chọn nó là nghề. Cực vậy chứ ở nhà hai ba bữa là chịu không nổi cũng phải đi. Cuồng chân mà.”

Cảm xúc của người phụ nữ ấy trên những con đường thật thú vị, người ta hay nói lái xe là chuyện đàn ông, nhưng đối với chị đó là sự yêu thích những trải nghiệm, là thấy mình như ở trong thế giới tự do, chỉ có bản thân và chặng hành trình thôi.

Mạnh mẽ, phong trần là thế, nhưng khi về nhà chị vẫn là người vợ, người mẹ hiền của gia đình. Hai đứa con gái của chị Tư thường xuyên nhắc về mẹ là niềm tự hào với tình yêu ấm áp. Đó chắc hẳn cũng là lí do chị luôn có đủ ý chí theo bước con đường làm nghề. Những chuyện không vui rồi cũng qua đi, chỉ có đam mê và sự yêu thương sẽ làm người ta có động lực để bước tiếp trên con đường tài xế.

Phụ nữ hiện đại, không ngại đường dài, làm chủ cuộc sống là như vậy đó. Các cánh tài xế đừng quên chia sẻ câu chuyện này lên tường nhà mình để tạo động lực cho những người khác nha.

 

Zalo