Tin Tức

Quy trình kiểm tra và phục hồi xe tải gồm các công đoạn sau 

Ống lót xi lanh:

Kiểm tra mặt trong của ống lót để tìm vết nứt hay vết rỗ. Dùng thước đo lỗ , nếu độ mòn vượt quá giới hạn cho phép của nhà thiết kế thì ta thay ống lót xy lanh .

Piston :

Dùng panme để đo đường kính của piston ( hai bên thành có độ ô van) nếu độ mòn vượt quá giới hạn cho phép của nhà thiết kế thì ta thay piston .

Xéc măng:

Lấy mẫu sec măng cũ để thay thế xéc măng mới . Cho xéc măng lên trên rãnh xéc măng để xem độ khít và độ lắc. Cần phải lắp thử  vào ống xylanh để  đo độ hở séc măng . Công thức kinh nghiệm về độ hở của hai bên xéc măng ở phân xưởng là d/400. Đối với xéc măng , bạc lót của thanh truyền , trục khuỷa theo nguyên tắc là thay mới hết tuy nhiên trong một số trường hợp không có đồ thay thế thì ta tận dụng lại.

Thanh Truyền:

Kiểm tra độ thẳng của thanh, chốt piston, nếu độ hở lớn thì phải thay bạc lót đầu nhỏ . Đối với bạc lót đầu to thông thường là thay thế theo bộ. Theo kinh nghiệm từ kỹ thuật thì công việc kiểm tra độ thẳng thanh truyền sẽ tiến hành khi lắp động cơ, như thế độ chính xác sẽ cao hơn.

Nắp quy lắp và cơ cấu phân  phối khí

  • Kiểm tra độ thẳng của bề mặt nắp thông qua thước. Kiểm tra ống dẫn hướng xupap bằng cách dùng xupap của chính động cơ này cho vào lỗ dẫn hướng để kiểm tra độ rơ. Lỗ dẫn hướng cũng dùng bạc lót nên chỉ cần thay bạc cho chi tiết này khi độ rơ quá lớn.
  • Đối với xupap: Kiểm tra độ thẳng của thân, cho thân xupap vào lỗ dẫn hướng để kiểm tra độ mòn, đôi khi dùng thước để đo. Công việc tiếp theo là xoáy xupap để loại bỏ những vết rỗ và làm kín buồng cháy.

Trục cam:

  • Trục cam ít bị hư hỏng do có được sự bôi trơn tốt và điều kiện làm việc ít nặng nề. Tuy nhiên ta cũng phải kiểm tra độ thẳng trục và độ mòn của các vấu cam.

Trục khuỷu:

  • Kiểm tra mức độ trầy xước , mòn nếu quá giới hạn cho phép thì thay. Nếu nứt cong thì thay. Nếu xước nhẹ thì tiến hành đánh bóng trục khuỷu lại.
  • Độ đảo trục
  • Dùng thước đo đường kính của cổ trục chính và chốt khuỷa.
  • Quan sát bề mặt cổ trục và chốt nếu không mòn đều thì tiến hành mài bóng bằng giấy nhám mịn B40 trong dầu. Chú ý làm sạch các lỗ phun dầu. Kiểm tra các ren của bu lông  bánh đá.

Thân máy:

  • Kiểm tra các bề mặt lắp ghép tìm vết nứt, và đo độ thẳng.

Ngày Đăng : 18/05/2019 - 12:24 PM

Hotline tư vấn miễn phí: 0904 596 650
hotline
Zalo