Tin Tức
Sửa chữa theo vị trí cố định:
Công việc sửa chữa ô tô xe tải được giao cho một tổ hoặc một nhóm công nhân thực hiện từ khi xe vào xưởng đến lúc xe ra xưởng ở một vị trí nhất định
Phương pháp này chỉ áp dụng đối với cơ sở sản xuất nhỏ, số lượng xe ít, kế hoạch sửa chữa không ổn định. Một tổ hoặc một nhóm công nhân sửa chữa từ đầu đến cuối ( hay tất cả các công đoạn)
Sửa chữa theo dây chuyền:
-Công việc sửa chữa xe ô tô tải được thực hiện ở nhiều vị trí do nhiều tổ hoặc nhóm công nhân đảm nhận
-Phương pháp này được áp dụng ở những cơ sở sửa chữa vừa và lớn có đủ trang thiết bị chuyên dùng kế hoạch sản xuất ổn định và nâng cao năng suất sửa chữa. giảm thời gian nằm sửa chữa, cho phép tự động hóa và cơ giới hóa dây chuyền sản xuất.
Ví dụ: Có các tổ hoặc công nhân gồm : tổ sửa chữa động cơ, tổ sửa chữa điện, tổ sửa chữa hệ thống truyền lực, tổ sửa chữa vỏ xe
Sửa chữa nhỏ:
Sửa chữa nhỏ được làm tại trạm các bảo dưỡng hoặc tại nơi sử dụng xe bao gồm các công việc. Kiểm tra , chuẩn đoán kỹ thuật, lắp tháo cụm, điều chỉnh, gò, sơn
Sửa chữa vừa:
Sau 5 lần bảo dưỡng cấp III
-Sửa chữa vừa là một dạng sửa chữa theo kế hoạch, trong đó tiền hành từng bộ phận của xe tải thay thế phục hồi
-Sau khi tháo xe- máy cần lập biên bản kê khai khuyết tật đó là tài liệu cơ bản để xác định khối lượng công việc cần sửa chữa.
-Sau khi sửa chữa vừa, xe máy cần được kiểm tra ở các chế độ không tải và có tải. Tất cả công việc sửa chữa đều phải được ghi vào lý lịch xe
Sửa chữa lớn :
Sửa chữa là sửa chữa theo kế hoạch trong đó phải tháo rời toàn bộ xe tải khi sửa chữa lớn phải thay thế hay phục hồi toàn bộ các chi tiết bị sai hỏng. Điều chỉnh toàn bộ các cụm máy tổng thành để phục hồi độ chính xác theo yêu cầu kỹ thuật
Nội dung công việc sửa chữa lớn
-Tháo rời toàn bộ các chi tiết
-Rửa sạch các chi tiết
-Lập bảng kê khai khuyết tật
Công việc sửa chữa tiến hành theo bản kế khai khuyết tật đã lập, sau khi sửa chữa xe tải cần được chạy thử ở tất cả các chế độ, không tải, có tải , tất cả công việc sửa chữ phải được ghi vào lý lịch xe ô tô tải
Các phương pháp sửa chữa:
Sửa chữa theo phương pháp thay thế tổng thành
Sơ đồ quy trình công nghệ
HÌNH VẼ
Đặc điểm: Do tổng thành dự trữ nên rút ngắn thời gian xe nằm trong xưởng . Trừ khung xe còn tất cả các tổng thành đều lấy trong dự trữ.
-Phạm vi ứng dụng: Thích hợp với các cơ sở sửa chữa có công suất lớn, ít mác xe
Sửa chữa tùng xe
Sơ đồ quy trình công nghệ
Hình vẽ
Đặc điểm
+Tất cả các chi tiết và các tổng thành của xe tải sau khi tháo , rửa kiểm tra và sửa chữa đều lắp lên chính xe đó, trừ các chi tiết và tổng thành phải thay mới
+Thời gian sửa chữa các chi tiết và tỏng thành khác nhau. Nếu thời gian xe nằm sửa chữa phụ thuộc vào thời gian sửa chữa phục hồi các chi tiết và tổng thành
Phạm vi ứng dụng : Thích hợp với các xưởng sửa chữa nhỏ, nhiều mác xe
Ngày Đăng : 18/05/2019 - 12:15 PM
Tin Tức khác
- Giá xăng dầu hôm nay giảm bao nhiêu đồng một lít?
- Ý nghĩa của tiêu chuẩn SAE:
- Ý nghĩa của tiêu chuẩn ACEA A/B
- Lịch sử phát triển các tiêu chuẩn dầu nhớt API cho xe máy xăng và xe máy dầu
- Biểu đồ phân loại dầu thủy lực theo loại gốc và ứng dụng tại Việt Nam
- #002 TẠI SAO CẦN PHẢI THAY NHỚT CASTROL THƯỜNG XUYÊN?
- KINH NGHIỆM LỰA CHỌN DẦU NHỚT CHO Ô TÔ
- KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU
- Hà Nội: Trộm dắt xe 350 triệu, bỏ qua môtô hơn 1 tỷ ngay bên cạnh
- Cận cảnh siêu xe hàng hiếm Lykan HyperSport giá 3,4 triệu USD